Thực hiện Công văn số 700/SGDĐT-GDTrH-GDTX ngày 10 tháng 4 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc tổ chức Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; Thực hiện kế hoạch số 78/KH-THPTKĐ ngày 15 tháng 4 năm 2023, Trường THPT Kim Động đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2023. Các hoạt động chào mừng diễn ra từ ngày 17/4/2023 đến ngày 28/4/2023 nhằm tuyên truyền ngày hội đọc sách, khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị sách. Từ đó, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hoá trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường. Đồng thời tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu, học tập, góp phần thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ban Hoạt động ngoài giờ kết hợp với Đoàn thanh niên, các Thầy, Cô giáo chủ nhiệm các lớp đã tổ chức rất nhiều hoạt động cho học sinh học tập, trải nghiệm hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam. Trong đó, có các hoạt động trọng tâm là: Xây dựng tủ sách thư viện ở mỗi lớp; làm video song ngữ giới thiệu về cuốn sách em yêu thích; trưng bày và giới thiệu các đầu sách hay, sách mới trong thư viện nhà trường; chuyển thể các tác phẩm văn học, thơ dưới hình thức sân khấu hoá.

Thấy được vai trò, tầm quan trọng của thư viện trong việc hình thành thói quen đọc sách ở lứa tuổi học sinh, bên cạnh việc phát triển nguồn sách, thư viện Trường THPT Kim Động còn chú trọng đến đổi mới không gian đọc sách như treo các tấm poster tuyên truyền về Ngày hội đọc sách, viết những câu nói hay, những câu danh ngôn nổi tiếng về vai trò quan trọng của sách, thói quen đọc sách. Đặc biệt là hoạt động xếp sách nghệ thuật tạo ra nhiều mô hình đẹp, thu hút ánh nhìn của độc giả, từ đó lan toả và khơi gợi một cách khéo léo hứng thú đọc sách của các giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ văn hoá đọc là tiết dạy học trải nghiệm tại thư viện do cô Vũ Thị Hường – Cán bộ thư viện phụ trách. Các tiết dạy ngoài giờ lên lớp và hướng nghiệp của các lớp được diễn ra trong một không gian mới đã tạo được sự phấn khởi, hứng thú cho học sinh Tại đây, Cán bộ thư viện đã giới thiệu cho các em học sinh các đầu sách mới, sách hay thuộc nhiều thể loại đa dạng, đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của sách, khuyến khích học sinh xuống thư viện đọc sách và mượn sách. Đây thực sự là một hoạt động bổ ích đưa thư viện sách của nhà trường tới gần các em học sinh hơn và tạo niềm tin cho sự thành công của chuỗi sự kiện văn hóa đọc trong thời gian tới.

Một số hình ảnh về hoạt động đọc sách tại thư viện Trường THPT Kim Động./.

                                                                                     Người đưa tin

                                                                             Cô Nguyễn Thị Kim Vân - Giáo viên Tổ KHXH