Thực hiện Kế hoạch năm học số 05/KH-THPTKĐ, trường THPT Kim Động đã tổ chức cuộc thi “Tết Việt” cho các Đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Đây là một dịp để Đoàn viên – thanh niên sinh hoạt, ôn lại và khắc sâu thêm những giá trị,  nét đẹp truyền thống của ngày Tết cổ truyền dân tộc, tri ân thày cô và tạo sự đoàn kết, không khí vui tươi phấn khởi trong dịp Tết đến xuân về.

Cuộc thi diễn ra từ 7 giờ 15 phút, sáng ngày 25/01/2019 với sự tham gia tích cực của 30 lớp và Chi Đoàn giáo viên. Với hai phần thi hấp dẫn: Thi gói bánh chưng trong thời gian 30 phút và thi viết câu đối trong 45 phút, cuộc thi đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của toàn thể học sinh và giáo viên trong nhà trường. Cả sân trường rực rỡ trong màu xanh của bánh chưng truyền thống, màu đỏ của những câu đối, màu hồng của những cánh đào và đặc biệt là không khí náo nhiệt, vui tươi đang hiện rõ trên từng khuôn mặt mỗi thầy cô và các em học sinh nhà trường. Đây cũng là cơ hội để thêm gắn kết tình thầy trò khăng khít, là dịp để các bạn thỏa sức thể hiện sự khéo léo, tài hoa của đôi bàn tay, là dịp để giao lưu, chia sẻ với bạn bè trong trường.

Bên cạnh các phần thi hấp dẫn, “Tết Việt” 2019 của trường còn sôi động với các hoạt động phong trào của Câu lạc bộ truyền thông nhà trường KMC. Sau màn mời trầu cánh phượng, các bạn học sinh trong câu lạc bô tự tin thể hiện những ca khúc quan họ truyền thống nồng nàn, những bài nhảy Sufle dance hiện đại, cá tính, và tổ chức những trò chơi vui nhộn như nhảy bao bố, đập bảng, nếm bánh,…

Buổi thi kết thúc trong niềm háo hức của các học trò khi nồi bánh chưng của các lớp và của thầy cô đã đỏ lửa. Một mùa xuân mới đã về với bao ấm áp và yên vui.

http://c3kimdong.hungyen.edu.vn/thu-vien-tai-lieu/thu-vien-anh/hoi-thi-tet-viet.html