Đã từ lâu, “Tiếp sức mùa thi” trở thành một trong những hoạt động thường niên, thiết thực và đầy ý nghĩa của Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ của Đoàn Thanh niên trường THPT Kim Động. Tiếp nối thành công của hoạt động Tiếp sức mùa thi tuyển sinh vào lớp 10, vào các ngày 27, 28, 29/6/2023 được sự chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện Đoàn Kim Động, Ban giám hiệu nhà trường, Đoàn trường THPT Kim Động tiếp tục ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi Tốt nghiệp THPT 2023.

Đội hình đội Thanh niên tình nguyện Tiếp sức mùa thi của Đoàn trường năm nay với lực lượng là các tình nguyện viên đến từ khắp các chi đoàn, trong đó chủ yếu là các đoàn viên đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ Truyền thông KMC. Toàn đội đã đoàn kết, thống nhất lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để tham gia hoạt động đạt được hiệu quả cao nhất. Một số hoạt động chính được thực hiện tại kỳ thi, đó là: phối hợp với lực lượng an ninh giải tỏa ách tắc giao thông khu vực cổng trường đầu giờ và cuối buổi thi; hướng dẫn thí sinh và phụ huynh học sinh các khu vực để xe, đưa đón thí sinh; hướng dẫn thí sinh xem số báo danh, phòng thi, xác định vị trí phòng thi, hướng di chuyển đến nhà để xe; hướng dẫn thí sinh xếp hàng, phục vụ nước uống miễn phí, phát thước kẻ, bút chì, bút bi, đồ dùng học tập và cả những chiếc kẹo mút ngọt ngào được thắt nơ xinh xắn dành tặng cho các thí sinh.

Trong những ngày thi dù thời tiết không mấy thuận lợi, có những khi nắng nóng gay gắt và có những khi trời mưa tầm tã, nhưng ai nấy cũng rạng ngời và tràn đầy năng lượng. Các tình nguyện viên vẫn say sưa, tận tình hướng dẫn, giải đáp các câu hỏi, tặng quà và cổ vũ tinh thần cho các thí sinh tự tin hơn bước vào phòng thi. Có thể nói, “Tiếp sức mùa thi” là một hoạt động thiết thực, giúp cá nhân các thành viên đội tình nguyện rèn luyện thêm cho bản thân các kỹ năng sống, truyền lửa cho các thế hệ sau, lan tỏa những hành động, việc làm tử tế và lối sống đẹp. Đồng thời góp phần không nhỏ vào thành công của kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 của trường THPT Kim Động.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của đội tình nguyện trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023:

Nét đẹp của đội tình nguyện “áo xanh” Trường THPT Kim Động trong các buổi thi